LINE : @88service
LOGIN UFABET

กลางหมอก!!! ทันห์ ฮัว เปิดบ้านเฉือนโกลบอล 1-0 เก็บ 3 แต้มแรกรอบแบ่งกลุ่ม AFC Cup 2018

“ทันห์ ฮัว” ทีมจากเวียตนาม เก็บ 3 แต้มแรก ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอล AFC Cup 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม G ได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านสนามมีดิ่งท่ามกลางหมอที่ลงจัด เอาชนะ “โกลบอล เซบู” ทีมจากฟิลิปปินส์ ไปด้วยสกอร์ 1-0

ในวันนี้ “ทันห์ ฮัว” เจ้าบ้านที่ต้องลงมาเล่นในถ้วยนี้ หลังจากตกรอบเพลย์ออฟในศึกเอเชียถ้วยใหญ่ “มาเรียน มิฮาอิล” กุนซือชาวโรมาเนีย จัดตัวผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามด้วยชุดผู้เล่นที่พาทีมชาติเวียตนาม U23 คว้ารองแชมป์ฟุตบอล AFC U23 2018 เมื่อเดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่ผู้รักษาประตูอย่าง “บุย เทียน ดุง” และ “เลอ วัน ได” กองหลัง ลงสนามพร้อมกับ “ปาเป้ โอมาร์ ฟาเย” กัปตันทีมชาวเซเนกัล และ 2 ผู้เล่นต่างชาติที่เพิ่งเสริมเข้ามาในฤดูกาลนี้อย่าง “เรียวทาโร่ คารูเบะ” กองกลางชาวญี่ปุ่น และ “เอ็ดวาร์ด โอเฟเร่” กองหน้าชาวไนจีเรีย

ส่วนทางผู้มาเยือนอย่าง “โกลบอล เซบู” ที่นำมาโดย “มาร์โค อัลลาโด” กุนซือใหญ่ ขนผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามเช่นกัน เช่น “เวสลีย์ ซานโตส” กองหลังชาวบราซิล ,“ลี-จองมิน” กองหลังชาวเกาหลีใต้ที่เพิ่งย้ายมาจาก “เมรัลโก มะนิลา” ที่ยุบทีมไปเมื่อช่วงต้นปี และ 2 กองหน้าอย่าง “ดารริล โรเบิร์ต” กับ “รูฟิโน่ ซานเชซ” ที่เคยมีประสบการณ์บนเวทีไทยลีก ลงสนามพร้อมล่าตาข่าย

เกมในวันนี้ที่สนามมิดิ่ง สเตเดี้ยม ดำเนินไปด้วยสภาพอากาศที่มีหมอกปกคลุม ทำให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นน้อยลง และอากาศที่ค่อนข้างชื้น

เกมครึ่งแรกเป็นไปอย่างสูสี ต่างฝ่ายต่างทำเกมบุก แต่ไม่มีฝ่ายใดทำประตูใด จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 0-0

ครึ่งหลังเกมเป็นไปอย่างสนุก จนถึงนาทีที่ 75 ทันห์ ฮัว มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก “ปาเป้ โอมาร์ ฟาเย” กัปตันทีม และเป็นประตูชัย ทำให้ “ทันห์ ฮัว” เปิดบ้านเอาชนะ “โกลบอล เซบู” ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 เก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ

เกมต่อไปของทันห์ ฮัว จะต้องไปเยือน “ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด” ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามตูวันนา สเตเดี้ยม กรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสภาพเมียนมาร์

ส่วนเกมต่อไปของโกลบอล เซบู จะเปิดบ้านพบกับ “บาหลี ยูไนเต็ด” ในวันเดียวกัน ที่สนามรีซาล เมมโมเรียล สเตเดี้ยม กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์