LINE : @88service
LOGIN UFABET

มาเลเซียคนแรก!!! “คูเซน” ดาวรุ่งเสือเหลือง เซ็นซบแคนซัส ทีมเมเจอร์ลีก

“วาน คูเซน บิน วาน คามาล” กองกลางลูกครึ่งมาเลเซีย-อเมริกัน วัย 19 ปี กลายเป็นผู้เล่นมาเลเซียคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ค้าแข้งในศึก “เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา” ด้วยการจรดปากกาเซ็นสัญญากับ “สปอร์ตติ้ง แคนซัส ซิตี้” ด้วยสัญญาจนถึงปี 2020

ตามประวัติ คูเซน เกิดเมื่อวันที่ 14 ก.ย. 1998 ที่มลรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา โดยมีแม่เป็นชาวมาเลเซีย

คูเซน เริ่มค้าแข้งเมื่ออายุ 17 ปี กับ “เซนต์ หลุยส์ เอฟซี” ในศึก USL ลีกรองของสหรัฐอเมริกา ในปี 2016 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับ “สโวป พาร์ด เรนเจอร์ส” ทีมร่วมลีกในปีถัดมา และสามารถพาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก USL ในฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนที่จะพ่าย “หลุยส์ วิลล์ ซิตี้” ในรอบชิงชนะเลิศ 0-1 ได้เพียงตำแหน่งรองแชมป์ ก่อนที่ “สปอร์ตติ้ง แคนซัส ซิตี้” จะมาสะดุดตากับฟอร์มการเล่นของเขา และได้ตกลงเซ็นสัญญากับเด็กหนุ่มเสือเหลืองรายนี้

https://twitter.com/SportingKC/status/984914131584200704

และคูเซน ก็ถือเป็นหนึ่งตัวเลือกนักเตะลูกครึ่งที่ทีมชาติมาเลเซียชุดใหญ่ต้องการเรียกไปติดทีม หลังจากก่อนหน้านี้ ก็มีนักเตะลูกครึ่งมาเลเซีย-สเปน 2 คนพี่น้อง อย่าง “นัตโซ อินซา” มิดฟิลด์ของยะโฮร์ ดารุล ทักซิม และ “กิโก้ อินซา” กองหลังของบางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ “ทัน เชง โฮ” กุนซือทีมชาติมาเลเซียคนปัจจุบันเรียกมาติดทีมชาติในช่วงอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

Cr. ภาพ : FourFourTwo